ಮೊದಲ ನೋಟಕ್ಕೆ ಅತ್ಯಂತ ಮೃದುವಾದ ಮೆತ್ತನೆ ಹಾಸಿಗೆ ಮೇಲೆ ಮಲಗಿರುವ ಬೆತ್ತಲೆ ಮಹಿಳೆಯಂತೆ ಕಾಣಿಸುತ್ತದೆ. ಆದರೆ ಅದು ನಿಜವಾಗಿ ಪುರುಷನ ಆಕೃತಿ, ಇನ್ನಷ್ಟು ತೀವ್ರವಾಗಿ ಕಣ್ಣಾಡಿಸಿದಾಗ ವಾಸ್ತವವಾಗಿ ಅದು ಗಂಡು ಮತ್ತು ಹೆಣ್ಣಿನ ಲೈಂಗಿಕ ಅಂಗಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಹರ್ಮಾಫ್ರೋಡಿಟಿಸ್ ದೇವ/ದೇವತೆಯ ಆಕೃತಿಯಾಗಿದೆ (ಹೆಲೆನಿಸ್ಟಿಕ್ ಕಂಚಿನ ರೋಮನ್ ನಕಲು). ಮೂಲತಃ ರೋಮ್ನ ಉತ್ಖನನ ಒಂದರಲ್ಲಿ ದೊರಕಿದ ಈ ಕಲಾಕೃತಿಯನ್ನು ಬೋರ್ಗಿಸ್ ಗ್ಯಾಲರಿಯಲ್ಲಿ ಪ್ರದರ್ಶಿಸಲಾಯಿತು. ನಂತರ ಇದನ್ನು ಆಕ್ರಮಿತ ಫ್ರೆಂಚ್ಗೆ ಮಾರಾಟ ಮಾಡಲಾಗಿ ಈಗ ಅದು ಲೂವ (LOUVRE)ದಲ್ಲಿದೆ.
ಪ್ಯಾರಿಸ್ನಲ್ಲಿ ಓಡಾಡಿದ ಅನುಭವಗಳ ಕುರಿತು ಡಾ. ಎಂ. ವೆಂಕಟಸ್ವಾಮಿ ಪ್ರವಾಸ ಕಥನದ ಮೂರನೆಯ ಭಾಗ ನಿಮ್ಮ ಓದಿಗೆ
ಲೂವ (LOUVRE) (Louvre) ಜಗತ್ತಿನ ನಂಬರ್ ಒನ್ ಕಲಾ ವಸ್ತುಸಂಗ್ರಹಾಲಯವಾಗಿದೆ. ಒಂದು ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಲೂವ (LOUVRE) ಫ್ರಾನ್ಸ್ನ ಪ್ರತಿಷ್ಠಿತ ಅರಮನೆಯಾಗಿದ್ದು ಇದನ್ನು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಕಲಾ ವಸ್ತುಸಂಗ್ರಹಾಲಯವಾಗಿ ಮಾರ್ಪಡಿಸಲಾಯಿತು. ಇದು ಪ್ಯಾರಿಸ್ ನಗರದ 1ನೇ ಜಿಲ್ಲೆ ಅರೋಂಡಿಸ್ಮೆಂಟ್ನ ಸೀನ್ ನದಿಯ ಬಲದಂಡೆಯಲ್ಲಿದೆ. ಜಗತ್ಪçಸಿದ್ಧಿಯಾದ `ಮೋನಾಲಿಸಾ’ ಮತ್ತು `ವೀನಸ್ ಡಿ ಮಿಲೋ’ ಸೇರಿದಂತೆ ಪಾಶ್ಚಿಮಾತ್ಯ ಕಲೆಯ ಹಲವಾರು ಅತ್ಯಂತ ಪ್ರಮುಖ ಕಲಾಕೃತಿಗಳ ಸಂಗ್ರಹಾಲಯವಾಗಿದೆ. ಈ ಅರಮನೆಯನ್ನು 12 ಮತ್ತು 13ನೇ ಶತಮಾನದ ಕೊನೆಯಲ್ಲಿ ಎರಡನೇ ಫಿಲಿಪ್ ಅವರ ಆಡಳಿತದಲ್ಲಿ ನಿರ್ಮಿಸಲಾಯಿತು. ಸಂಗ್ರಹಾಲಯದ ನೆಲಮಾಳಿಗೆಯಲ್ಲಿ ಮಧ್ಯಕಾಲೀನ ಲೂವ (LOUVRE) ಕೋಟೆಯ ಅವಶೇಷಗಳನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸಿ ಇಡಲಾಗಿದೆ. ಪ್ಯಾರಿಸ್ ನಗರದ ವಿಸ್ತರಣೆಯಿಂದಾಗಿ ಲೂವ (LOUVRE) ಅರಮನೆ ಅಂತಿಮವಾಗಿ ತನ್ನ ರಕ್ಷಣಾತ್ಮಕ ಕಾರ್ಯವನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಂಡು 1546ರಲ್ಲಿ ಒಂದನೇ ಫ್ರಾನ್ಸಿಸ್ ಇದನ್ನು ಫ್ರೆಂಚ್ ರಾಜರ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ನಿವಾಸವಾಗಿ ಪರಿವರ್ತಿಸಿದರು.
ಇಂದಿನ ಲೂವ (LOUVRE) ಅರಮನೆಯನ್ನು ಹಲವು ಬಾರಿ ವಿಸ್ತರಿಸಿ ಕಟ್ಟಲಾಗಿದೆ. 1682ರಲ್ಲಿ 15ನೇ ಲೂಯಿಸ್ ವರ್ಸೈಲ್ಸ್ ಅರಮನೆಯನ್ನು ತನ್ನ ನಿವಾಸ ಮಾಡಿಕೊಂಡು ಲೂವ (LOUVRE) ಅರಮನೆಯನ್ನು ರಾಜಮನೆತನದ ವಸ್ತುಗಳನ್ನು ಪ್ರದರ್ಶಿಸುವ ಸಂಗ್ರಹಾಲಯವಾಗಿ ಮಾರ್ಪಡಿಸಿದನು. 1962ರಲ್ಲಿ ಈ ಕಟ್ಟಡವನ್ನು ಅಕಾಡೆಮಿ ಡೆಸ್ ಇನ್ಸ್ಕಿçಪ್ಶನ್ ಎಟ್ ಬೆಲ್ಲೆಸ್-ಲೆಟ್ರೆಸ್ ಮತ್ತು ಅಕಾಡೆಮಿ ರಾಯಲ್ ಡೆ ಪೆನ್ಚರ್ ಎಟ್ ಡಿ ಸ್ಕಲ್ಪ್ಚರ್ ಆಕ್ರಮಿಸಿಕೊಂಡಿತು. ಇದರಲ್ಲಿ 1692ರಿಂದ ಸಂಗ್ರಹಿಸಿದ ಪ್ರಾಚೀನ ಗ್ರೀಕ್ ಮತ್ತು ರೋಮನ್ ಶಿಲ್ಪಗಳನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸಿ ಇಡಲಾಯಿತು. ಅರಮನೆ 1699ರಲ್ಲಿ ಸೌಂದರ್ಯ ಸಭಾಂಗಣಗಳ ಸರಣಿಯನ್ನೇ ಹೊಂದಿತ್ತು. ಕೆಲವು ವರ್ಷಗಳ ನಂತರ ಫ್ರೆಂಚ್ ಕ್ರಾಂತಿಯ ಕಾಲದಲ್ಲಿ ರಾಷ್ಟçದ ಮೇರುಕೃತಿಗಳನ್ನು ಪ್ರದರ್ಶಿಸಲು ಲೂವ (LOUVRE)ಯನ್ನು ವಸ್ತುಸಂಗ್ರಹಾಲಯವಾಗಿ ಬಳಸಬೇಕೆಂದು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಅಸೆಂಬ್ಲಿ ತೀರ್ಪು ನೀಡಿತು.
ಲೂವ (LOUVRE) ವಸ್ತುಸಂಗ್ರಹಾಲಯ 1753 ಆಗಸ್ಟ್ 10ರಂದು 535 ವರ್ಣಚಿತ್ರಗಳ ಪ್ರದರ್ಶನದೊಂದಿಗೆ ಪ್ರಾರಂಭಗೊಂಡಿತು. ಇವುಗಳಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಿನವು ರಾಜಮನೆತನಕ್ಕೆ ಸೇರಿದ್ದವು ಮತ್ತು ಚರ್ಚ್ಗಳಿಂದ ವಶಪಡಿಸಿಕೊಂಡಿದ್ದ ವಸ್ತುಗಳಾಗಿದ್ದವು. ಕಟ್ಟಡವನ್ನು ಮರುರಚನೆಗಾಗಿ 1796-1801 ರವರೆಗೂ ಮುಚ್ಚಲಾಯಿತು. ನಂತರ ನೆಪೋಲಿಯನ್ ಆಡಳಿತದಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚು ಕಲಾಕೃತಿಗಳನ್ನು ಸಂಗ್ರಹ ಮಾಡಿ ಸಂಗ್ರಹಾಲಯವನ್ನು `ಮ್ಯೂಸಿ ನೆಪೋಲಿಯನ್’ ಎಂದು ಮರುನಾಮಕರಣ ಮಾಡಲಾಯಿತು. ಆದರೆ ನೆಪೋಲಿಯನ್ ಪದತ್ಯಾಗದ ನಂತರ ನೆಪೋಲಿಯನ್ ವಶಪಡಿಸಿಕೊಂಡಿದ್ದ ಅನೇಕ ಕಲಾಕೃತಿಗಳನ್ನು ಆಯಾ ಮಾಲೀಕರಿಗೆ ಹಿಂತಿರುಗಿಸಲಾಯಿತು. ಅನಂತರ 18ನೇ ಲೂಯಿಸ್ ಮತ್ತು 10ನೇ ಚಾರ್ಲ್ಸ್ ಆಳ್ವಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಸಂಗ್ರಹಣೆಯನ್ನು ಮತ್ತಷ್ಟು ವೇಗಗೊಳಿಸಲಾಯಿತು. ಎರಡನೇ ಫ್ರೆಂಚ್ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿ 20,000 ಕಲಾಕೃತಿಗಳನ್ನು ಸಂಗ್ರಹ ಮಾಡಿ ಅವುಗಳನ್ನು ವಿಭಾಗಿಸಲಾಯಿತು: ಈಜಿಪ್ಟ್ನ ಪ್ರಾಚೀನ ವಸ್ತುಗಳು, ಪುರಾತನ ಪೂರ್ವ ವಸ್ತುಗಳು, ಗ್ರೀಕ್, ಎಟ್ರುಸ್ಕನ್ ಮತ್ತು ರೋಮನ್ ಪ್ರಾಚೀನ ವಸ್ತುಗಳು, ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ಕಲೆ, ಶಿಲ್ಪಕಲೆ, ಆಲಂಕಾರಿಕ ಕಲೆಗಳು, ವರ್ಣಚಿತ್ರಗಳು, ಮುದ್ರಣಗಳು ಮತ್ತು ರೇಖಾಚಿತ್ರಗಳು.
ಲೂವ (LOUVRE) ವಸ್ತುಸಂಗ್ರಹಾಲಯ 60,600 ಚದರ ಅಡಿಗಳ ವಿಸ್ತೀರ್ಣವಿದ್ದು, ಸುಮಾರು 500,000 ವಸ್ತುಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಆದರೆ ಎಂಟು ಕ್ಯುರೇಟೋರಿಯಲ್ ವಿಭಾಗಗಳಲ್ಲಿ ಕೇವಲ 35,000 ಕಲಾಕೃತಿಗಳನ್ನು ಮಾತ್ರ ಪ್ರದರ್ಶನಕ್ಕೆ ಇಡಲಾಗಿದೆ. 2023ರಲ್ಲಿ 8.90 ದಶಲಕ್ಷ ಜನರು ಲೂವ (LOUVRE) ವಸ್ತುಸಂಗ್ರಹಾಲಯವನ್ನು ವೀಕ್ಷಿಸಿದ್ದರು.
1793ರಲ್ಲಿ ಫ್ರೆಂಚ್ ರಿಪಬ್ಲಿಕನ್ ಕ್ಯಾಲಂಡರ್ನಲ್ಲಿ 10 ದಿನಗಳ ವಾರವಿತ್ತು. ಅದರಲ್ಲಿ ಮೊದಲ ಆರು ದಿನಗಳು ಕಲಾವಿದರು ಮತ್ತು ವಿದೇಶೀಯರ ವೀಕ್ಷಣೆಗೆ ಮೀಸಲಾಗಿಟ್ಟಿದ್ದರೆ ಉಳಿದ ನಾಲ್ಕು ದಿನಗಳನ್ನು ಸಾರ್ವಜನಿಕರಿಗೆ ಮೀಸಲಿಡಲಾಗಿತ್ತು. 1800ರಲ್ಲಿ ಏಳು-ದಿನಗಳ ವಾರ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗಿ ಸಾರ್ವಜನಿಕರಿಗೆ ದಿನಕ್ಕೆ ನಾಲ್ಕು ಗಂಟೆಗಳು ಮಾತ್ರ ಅವಕಾಶ ನೀಡಲಾಯಿತು. ಅರಮನೆಗೆ ಮೊದಲು ಹಲವಾರು ಬಾಗಿಲುಗಳಿದ್ದು ನಂತರ ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಮುಚ್ಚಿ ಒಂದು ಮುಖ್ಯ ಬಾಗಿಲನ್ನು ತೆರೆಯಲಾಗಿ ಅದರ ಮುಂದೆ ಒಂದು ಗಾಜಿನ ಪಿರಮಿಡ್ಡನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಯಿತು. ಪ್ರವೇಶ ಟಿಕೆಟ್ನೊಂದಿಗೆ ಮೊಬೈಲ್, ಕ್ಯಾಮರಾ ಮತ್ತು ವಿಡಿಯೋಗಳನ್ನು ಚಿತ್ರಿಸಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು. ಮ್ಯೂಸಿಯಂನಲ್ಲಿ 30 ಗಂಟೆಗಳ ಆಡಿಯೋ ಮತ್ತು 1,000ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಕಲಾಕೃತಿಗಳ ಛಾಯಾಚಿತ್ರಗಳ 3ಡಿ ವೀಕ್ಷಣೆಗಳನ್ನು ನೋಡಬಹುದು. ಪ್ರಸ್ತುತ ಆನ್ಲೈನ್ ಮೂಲಕ ಕೊಠಡಿಗಳು ಮತ್ತು ಗ್ಯಾಲರಿಗಳಿಗೆ ವರ್ಚುವಲ್ ಪ್ರವಾಸದ ಅವಕಾಶವೂ ಇದೆ.
ಲೂವ (LOUVRE)ಯಲ್ಲಿ ನೋಡಬೇಕಾದ ಪ್ರಸಿದ್ಧ 13 ಕಲಾಕೃತಿಗಳು
ಜಗತ್ತಿನ ಈ ನಂಬರ್ ಒನ್ ಮ್ಯೂಸಿಯಂನಲ್ಲಿ ಸಂಗ್ರಹಿಸಿದ 380,000 ಕಲಾಕೃತಿಗಳ ಸಂಗ್ರಹಣೆಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಸ್ತುತ 35,000 ಕಲಾಕೃತಿಗಳನ್ನು ಮಾತ್ರ ವೀಕ್ಷಿಸಲು ಇಡಲಾಗಿದೆ. ಎಲ್ಲವನ್ನು ನೋಡುವುದು ಕಷ್ಟದ ಕೆಲಸವೇ ಸರಿ. ಅವುಗಳಲ್ಲಿ ಮುಖ್ಯವಾದ 13 ಕಲಾಕೃತಿಗಳ ಸಣ್ಣ ಪರಿಚಯ ಇಲ್ಲಿದೆ.
1. ಸಮೋತ್ರೇಸ್ನ ರೆಕ್ಕೆಯ ವಿಜಯ
ಇದು ವಿಶ್ವದ ಅತ್ಯಂತ ಹಳೆಯ ಮತ್ತು ಅತ್ಯಂತ ಪ್ರಭಾವಶಾಲಿ ಪ್ರತಿಮೆಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ. ಗ್ರೀಕ್ ಶೈಲಿಯಲ್ಲಿ ಕಲ್ಲಿನಿಂದ ಕೆತ್ತಲಾದ ಅನೇಕ ಶಾಸ್ತ್ರೀಯ ಆಕೃತಿಗಳನ್ನು ನೋಡಿರುತ್ತೀರಿ. ಆದರೆ ಅವುಗಳಲ್ಲಿ ಬಹುಪಾಲು ನಕಲು ಮಾಡಿದ ಪ್ರತಿಮೆಗಳಾಗಿರುತ್ತವೆ; ಇವು ಗ್ರೀಕ್ ಮೂಲದ ರೋಮನ್ನರಿಂದ ಸೃಷ್ಟಿಯಾದವು. ಅಪರೂಪ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಚೀನವಾದ ಇಂದಿಗೂ ಉಳಿದುಕೊಂಡಿರುವ ಆಕೃತಿಯೆಂದರೆ ಸಮೋತ್ರೇಸ್ನ ರೆಕ್ಕೆಯ ವಿಜಯದ ಕಲಾಕೃತಿ. ಇದನ್ನು ಕೆತ್ತಿದ ಶಿಲ್ಪಿ ಯಾರೆಂದು ತಿಳಿದಿಲ್ಲವಾದರೂ ಇದರ ತಾಂತ್ರಿಕ ಗುಣಮಟ್ಟ ಮತ್ತು ಅದರ ಸುತ್ತಲಿನ ಅಂಶಗಳನ್ನು ಗಮನಿಸುವಾಗ (ವಿಕ್ಟರಿಯ ಉಡುಪನ್ನು ಗಾಳಿಯಂತೆ) ಪಾಶ್ಚಿಮಾತ್ಯ ಕಲೆಯ ಇತಿಹಾಸದಲ್ಲಿ ಅತ್ಯಂತ ಪ್ರಭಾವಶಾಲಿ ಶಿಲ್ಪಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ. ಇದು 2,200 ವರ್ಷಗಳ ಹಳೆಯದು ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗುತ್ತದೆ.
2. ಕ್ಯುಪಿಡ್ ಮುತ್ತಿನಿಂದ ಪುನಶ್ಚೇತನಗೊಂಡ ಸೈಕ್
ಇದು ಸೈಕ್ ಮತ್ತು ಕ್ಯುಪಿಡ್ ನಡುವಿನ ಪ್ರೇಮಕತೆ-ಪ್ರೀತಿಯ ಬಾಣಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಪುಟ್ಟ ರೆಕ್ಕೆಯ ಹುಡುಗ, ಆದರೆ ಇದು ಬೆಳೆದ-ಶ್ರೇಷ್ಠ ಶಾಸ್ತ್ರೀಯ ಪ್ರಣಯಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ. ಇದು ಶಾಸ್ತ್ರೀಯ ಮತ್ತು ಜನಪದರ ಹೃದಯ ತಂತಿಗಳನ್ನು ಸೆಳೆಯಬಲ್ಲದು. ಆಂಟೋನಿಯೊ ಕ್ಯಾನೋವಾ ಅವರ ಈ ಪ್ರತಿಮೆ, ಯುಗ-ವಿವರಣೆಯ ಇಟಾಲಿಯನ್ನರಲ್ಲಿ ಕೊನೆಯವರಲ್ಲಿ ಒಬ್ಬರು, ಈ ಕಲಾಕೃತಿ ಅತ್ಯಂತ ಕಟುವಾದ ಕ್ಷಣವನ್ನು ಅಪಾರ ಮೃದುತ್ವದಿಂದ ಸೆರೆಹಿಡಿಯಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ನೆಪೋಲಿಯನ್ನ ಅಚ್ಚುಮೆಚ್ಚಿನವನಾಗಿದ್ದ ಕ್ಯಾನೋವಾ, ತಣ್ಣನೆ ಅಮೃತ ಶಿಲೆಯಿಂದ ಎರಡು ಆಕೃತಿಗಳನ್ನು ಸಂಯೋಜಿಸಿದ್ದಾನೆ ಎಂಬ ವಾಸ್ತವದ ಹೊರತಾಗಿಯೂ, ಕೆತ್ತನೆ ಪ್ರಣಯ ಮತ್ತು ತೀವ್ರವಾದ ಕಾಮಪ್ರಚೋದಕತೆ ಎರಡನ್ನೂ ಹೊಂದಿದೆ. ಇದು ಯಾರನ್ನಾದರೂ ಚುಂಬಿಸಲು ಆಶ್ಚರ್ಯಕರವಾಗಿ ಆಹ್ಲಾದಕರವಾದ ಮಾರ್ಗವನ್ನು ತೋರಿಸುತ್ತದೆ.
3. ವೀನಸ್ ಡಿ ಮಿಲೋ
ತೋಳುಗಳಿಲ್ಲವೆ? ಯಾವ ತೊಂದರೆಯೂ ಇಲ್ಲ. ವೀನಸ್ ಡಿ ಮಿಲೋ ಸ್ತ್ರೀ ಅತ್ಯಂತ ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಶಾಸ್ತ್ರೀಯ ಸೌಂದರ್ಯ ಕಲಾಕೃತಿಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ. ಮೊನಾಲಿಸಾ ಮತ್ತು ಮೈಕೆಲ್ಯಾಂಜೆಲೊನ ಡೇವಿಡ್ ಕಲಾಕೃತಿಯ ಜೊತೆಗೆ ಗುರುತಿಸಲ್ಪಟ್ಟ ಹೆಚ್ಚು ಖ್ಯಾತಿಯ ಕೃತಿ ಇದಾಗಿದೆ. ಇದು ಸುಮಾರು 2,000 ವರ್ಷಗಳಿಗಿಂತ ಹಳೆಯ ಆಕೃತಿಯಾಗಿದ್ದು, ಹೆಚ್ಚು ಸೌಂದರ್ಯ ಮತ್ತು ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕವಾಗಿ ಕಾಣೆಯಾದ ತೋಳುಗಳು, ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಸಂಯೋಜಿಸಿ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ಶಾಸ್ತ್ರೀಯ ಸ್ತ್ರೀ ಸೌಂದರ್ಯದ ಅತ್ಯಂತ ಮುಖ್ಯ ಪ್ರಾತಿನಿಧ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ. 1921ರಲ್ಲಿ ಗ್ರೀಕ್ ದ್ವೀಪವಾದ ಮೆಲೋಸ್ನಿಂದ (ಅಥವಾ ಮಿಲೋ, ಫ್ರೆಂಚ್ನಲ್ಲಿ) ಈ ಪ್ರತಿಮೆಯನ್ನು ಸ್ವಾಧೀನಪಡಿಸಿಕೊಂಡ ನಂತರ ಅದನ್ನು ಹೊರಜಗತ್ತಿಗೆ ತರಲಾಯಿತು. ಶಾಸ್ತ್ರೀಯ ಕಲೆಯು ಹೆಲೆನಿಸ್ಟಿಕ್ ಕಲೆಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿನ ಕ್ರಮದಲ್ಲಿದೆ ಎಂದು ಆ ಕಾಲದಲ್ಲಿ ನಂಬಿದ್ದಂತೆ, ಅದು ಹೆಚ್ಚು ಮೌಲ್ಯಯುತವಾಗಿದೆ ಎಂದು ಹೇಳಿಕೊಳ್ಳುವ ಸಲುವಾಗಿ ಅವರು ಅದರ ಹೆಲೆನಿಸ್ಟಿಕ್ ಮೂಲವನ್ನು (ಅಲೆಕ್ಸಾಂಡರ್ ಸಾವಿನ ನಂತರದ ಕಾಲ ಅಥವಾ ಗ್ರೀಕರ ಅಂತ್ಯದ ಕಾಲ) ಮುಚ್ಚಿಹಾಕುವ ಮೂಲಕ ಕಲಾಜಗತ್ತಿನಲ್ಲಿ ಹಗರಣವೊಂದನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸಿದ್ದರು. ಕೆಲವು ಫ್ರೆಂಚ್ ವಿದ್ವಾಂಸರು ವೀನಸ್ ಕೆಲವು ವರ್ಷಗಳ ಕಿರಿಯದಾಗಿದ್ದರೂ ಇಂದು ಅದ್ಭುತ ಕಲಾಕೃತಿಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದ್ದು ನೋಡುಗರಲ್ಲಿ ಅತೀಂದ್ರಿಯ ವಿಸ್ಮಯವನ್ನು ಪ್ರೇರೇಪಿಸುತ್ತದೆ ಎನ್ನುತ್ತಾರೆ.
4. ಮೆಡುಸಾದ ರಾಫ್ಟ್
`ಸಮುದ್ರಗಳಲ್ಲಿ ಕೆಟ್ಟ ಸಂಗತಿಗಳು ಸಂಭವಿಸುತ್ತವೆ’ ಎಂಬ ಮಾತನ್ನು ಈ ಆಕೃತಿಯಿಂದ ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಬಹುದು. ಫ್ರೆಂಚ್ ಯುದ್ಧನೌಕೆ ಮಾರಿಷಸ್ನ ಕರಾವಳಿಯಲ್ಲಿ ಧ್ವಂಸಗೊಂಡು ಹಡಗಿನಲ್ಲಿದ್ದ 400 ನಾವಿಕರ ಪೈಕಿ 151 ನಾವಿಕರು ಸಾಕಷ್ಟು ವೈನ್ ಇದ್ದರೂ, ಆಹಾರ, ನೀರು ದೊರಕದೆ ಹಡಗಿನಲ್ಲಿ ಗೋಳಾಡಿ ಸತ್ತರು. ಆಹಾರ ನೀರಿನ ಕೊರತೆಯಿಂದ ನಾವಿಕರು ಒಬ್ಬರನ್ನೊಬ್ಬರು ಕೊಂದು ನರಭಕ್ಷಣೆ ಉಂಟಾಯಿತು. ಅಂತಿಮವಾಗಿ ಸಹಾಯ ಬಂದಾಗ ಕೇವಲ 15 ಜನರು ಮಾತ್ರ ಬದುಕಿ ಉಳಿದಿದ್ದರು. ಇದನ್ನು ಥಿಯೋಡರ್ ಗೆರಿಕಾಲ್ಟ್ ಅವರ ವರ್ಣಚಿತ್ರವು ಫ್ರೆಂಚ್ ರೊಮ್ಯಾಂಟಿಸಿಸಂ ಚಳುವಳಿಯನ್ನು `ರಾಫ್ಟ್ ಆಫ್ ದಿ ಮೆಡುಸಾ’ ಎಂದು ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡಿತು. ಸರಳವಾಗಿ ಹೇಳುವುದಾದರೆ `ಜಾ ಡ್ರಾಪಿಂಗ್’ ಕೃತಿಯಾಗಿ (ಬೆರಗು ಉಂಟುಮಾಡುವ) ಅದರ ರಚನೆ ನಿಯೋ-ಕ್ಲಾಸಿಸಿಸಂನಿಂದ ಹೆಚ್ಚು ನಾಟಕೀಯ ಮತ್ತು ಭಾವನಾತ್ಮಕ ವಿಷಯಗಳಿಗೆ ಆದರ್ಶಪ್ರಾಯವಾದ (ಕೆಲವರು ಗಟ್ಟಿಯಾದ ಎಂದು ಹೇಳಬಹುದಾದ) ಥೀಮ್ಗಳಿಂದ ಭೂಕಂಪನದಷ್ಟು ಬದಲಾವಣೆಯನ್ನು ಗುರುತಿಸಿದೆ. ಒಳಾಂಗಗಳ ದೃಷ್ಟಿಕೋನದಿಂದ ಇದು ಲೂವ (LOUVRE)ಯಲ್ಲಿ ನೋಡಲು ಅತ್ಯಂತ ಆಘಾತಕಾರಿ ವಿಷಯಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಗ್ಯಾಲರಿಯಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚು ಭಯಾನಕ ದೃಶ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ; ಹಡಗಿನಲ್ಲಿರುವ ಬಡ ನಾವಿಕರ ಬವಣೆಯನ್ನು ನೋಡುವುದು ನಡುಕ ಉಂಟುಮಾಡುವ ಭಯಾನಕ ದೃಶ್ಯವಾಗಿದೆ.
5. ಜನರೇ ಮುನ್ನಡೆಸಿದ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ
1830ರ `ಜುಲೈ ಕ್ರಾಂತಿ’ಯ ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಹೋರಾಟಗಾರರನ್ನು ಮುನ್ನಡೆಸುತ್ತಿರುವಾಗ ಲಿಬರ್ಟಿಯ ಪ್ರಸಿದ್ಧವಾದ ಬರಿ-ಎದೆಯ ಆಕೃತಿ ಸ್ತ್ರೀ ವ್ಯಕ್ತಿತ್ವವನ್ನು ಸಂಕೇತಿಸುತ್ತಿತ್ತು ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಇದು ಅನಧಿಕೃತ ಫ್ರಾನ್ಸ್ನ ಚಿತ್ರಕಲೆಯಾಗಿದೆ. ಇದನ್ನು ಮೊದಲು ಚಿತ್ರಿಸಿದಾಗ ಕೃತಿಯ ಜನಪ್ರಿಯತೆಯು ಸ್ತ್ರೀ ಪಾತ್ರವಾದ ಅಕಾ ಮೇರಿಯಾನ್ನೆ ಫ್ರೆಂಚ್ ಗಣರಾಜ್ಯದ ಸಂಕೇತವಾಗಿ ಮಾರ್ಪಟ್ಟಿತು (ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ, ಸಮಾನತೆ ಮತ್ತು ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವ) ಮತ್ತು ರಾಜಪ್ರಭುತ್ವದ ವಿರುದ್ಧ ಸಾಮಾನ್ಯ ವಿರೋಧ ವ್ಯಕ್ತವಾಯಿತು. ಈ ವಿಜಯೋತ್ಸಾಹ ಮರಿಯಾನ್ನೆಯ ಕೆಳಗೆ ಮುರಿದುಬಿದ್ದ ದೇಹಗಳು 40 ವರ್ಷಗಳ ಅಂತರ್ಯುದ್ಧ ಮತ್ತು ದೇಶವನ್ನು ಅಲುಗಾಡಿಸಿದ ರಾಜಕೀಯ ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಕ್ರಾಂತಿಯನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ.
6. ನೆಪೋಲಿಯನ್ ಪಟ್ಟಾಭಿಷೇಕ
ನೆಪೋಲಿಯನ್ ಪಟ್ಟಾಭಿಷೇಕದ ವರ್ಣಚಿತ್ರ 33*20 ಅಡಿಗಳ ವಿಶಾಲವಾದ ವರ್ಣಚಿತ್ರವಾಗಿದ್ದು ನೋಡುಗರನ್ನು ಬೆರಗುಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ. ಇಂತಹ ವರ್ಣಚಿತ್ರಗಳು ನೂರಾರಿದ್ದು ಇದರ ಗ್ಯಾಲರಿ ವರ್ಣಮಯ ಮತ್ತು ಬೆರಗು ಹುಟ್ಟಿಸುವ ಅದ್ಭುತ ಲೋಕದಂತೆ ಕಾಣಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ವರ್ಣಚಿತ್ರವನ್ನು ಲಿಟಲ್ ಜನರಲ್ ಸ್ವತಃ ನಿಯೋಜಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಅಧಿಕೃತ ವರ್ಣಚಿತ್ರಕಾರ ಜಾಕ್ವೆಸ್ ಲೂಯಿಸ್ ಡೇವಿಡ್ ಚಿತ್ರಿಸಿದನು. 1804 ಡಿಸೆಂಬರ್ 2 ರಂದು ನೋಟ್ರ-ಡಾಮ್ ಡಿ ಪ್ಯಾರಿಸ್ನ ಕ್ಯಾಥೆಡ್ರಲ್ನಲ್ಲಿ ಚಕ್ರವರ್ತಿ ನೆಪೋಲಿಯನ್-1 ಮತ್ತು ಸಾಮ್ರಾಜ್ಞಿ ಜೋಸೆಫೀನ್ ರಾಣಿಯ ಪಟ್ಟಾಭಿಷೇಕ ನಡೆಯಿತು. ಕೆಲವು ವಿಧಗಳಲ್ಲಿ ಇದು ನಿಯೋ-ಕ್ಲಾಸಿಕಲ್ ಸಾರ್ಜೆಂಟೆ ಪೆಪ್ಪರ್ನ `ಲೋನ್ಲಿ ಹಾರ್ಟ್ಸ್ ಕ್ಲಬ್ ಬ್ಯಾಂಡ್ ಆಲ್ಬಂ’ ಚಿತ್ರಕ್ಕಿಂತ ಕಡಿಮೆ ಮಟ್ಟದ ಕಲಾಕೃತಿಯಾಗಿದೆ.
7. ಸ್ಲೀಪಿಂಗ್ ಹರ್ಮಾಫ್ರೋಡಿಟಿಸ್
ಮೊದಲ ನೋಟಕ್ಕೆ ಅತ್ಯಂತ ಮೃದುವಾದ ಮೆತ್ತನೆ ಹಾಸಿಗೆ ಮೇಲೆ ಮಲಗಿರುವ ಬೆತ್ತಲೆ ಮಹಿಳೆಯಂತೆ ಕಾಣಿಸುತ್ತದೆ. ಆದರೆ ಅದು ನಿಜವಾಗಿ ಪುರುಷನ ಆಕೃತಿ, ಇನ್ನಷ್ಟು ತೀವ್ರವಾಗಿ ಕಣ್ಣಾಡಿಸಿದಾಗ ವಾಸ್ತವವಾಗಿ ಅದು ಗಂಡು ಮತ್ತು ಹೆಣ್ಣಿನ ಲೈಂಗಿಕ ಅಂಗಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಹರ್ಮಾಫ್ರೋಡಿಟಿಸ್ ದೇವ/ದೇವತೆಯ ಆಕೃತಿಯಾಗಿದೆ (ಹೆಲೆನಿಸ್ಟಿಕ್ ಕಂಚಿನ ರೋಮನ್ ನಕಲು). ಮೂಲತಃ ರೋಮ್ನ ಉತ್ಖನನ ಒಂದರಲ್ಲಿ ದೊರಕಿದ ಈ ಕಲಾಕೃತಿಯನ್ನು ಬೋರ್ಗಿಸ್ ಗ್ಯಾಲರಿಯಲ್ಲಿ ಪ್ರದರ್ಶಿಸಲಾಯಿತು. ನಂತರ ಇದನ್ನು ಆಕ್ರಮಿತ ಫ್ರೆಂಚ್ಗೆ ಮಾರಾಟ ಮಾಡಲಾಗಿ ಈಗ ಅದು ಲೂವ (LOUVRE)ದಲ್ಲಿದೆ.
ಹರ್ಮಾಫ್ರೋಡಿಟಿಸ್ (ಪ್ರಾಚೀನ ಗ್ರೀಕ್ನಲ್ಲಿ ಅಫ್ರೋಡೈಟ್ ಮತ್ತು ಹರ್ಮ್ಸಿಯ ಮಗು) ವರ್ಣಚಿತ್ರಗಳು ಮತ್ತು ಪ್ರತಿಮೆಗಳು ಜನಪ್ರಿಯವಾಗಿದ್ದವು. ಆದರೆ ಪ್ರಾಚೀನ ಗ್ರೀಕರು ಮತ್ತು ರೋಮನ್ನರಿಗಿಂತ ಆಧುನಿಕ ಪ್ರೇಕ್ಷಕರು ಈ ವಿಷಯದಿಂದ ಅಷ್ಟೇನೂ ಆರಾಮದಾಯಕವಾಗಿರಲಿಲ್ಲ. ಈ ಚಿತ್ರಕ್ಕೆ ಇನ್ನೂ ಒಂದು ತಿರುವಿದ್ದು ಹರ್ಮಾಫ್ರೋಡಿಟಿಸ್ ಮಲಗಿರುವ ಕುಶನ್ಅನ್ನು ನೋಡಬಹುದು. ಇದು ಮೂಲದಲ್ಲಿ ಇರಲಿಲ್ಲ, ಬದಲಿಗೆ ಇದನ್ನು ಇಟಾಲಿಯನ್ ಬರೂಕ್ ಕಲೆಯ ಮಾಸ್ಟರ್ ಗಿಯಾನ್ ಲೊರೆಂಜೊ ಬರ್ನಿನಿ ಕೆತ್ತಿದನಂತೆ. ಇದುವರೆಗೂ ಇದು ಶಿಲೆಯಿಂದ ಕತ್ತರಿಸಿದ ಮೃದುವಾಗಿ-ಕಾಣುವ ಕುಶನ್ಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ ಎಂದು ವ್ಯಾಪಕವಾಗಿ ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ.
8. ಹಮ್ಮುರಾಬಿ ಕೋಡ್
ಇದು ಪ್ರಾಚೀನ ಬ್ಯಾಬಿಲೋನಿಯನ್ ರಾಜ ಹಮ್ಮುರಾಬಿ’ಯ ಕಾನೂನಾಗಿದ್ದು (ಕ್ರಿ.ಪೂ. 1754) ಇದುವರೆಗೂ ಕಂಡುಹಿಡಿಯಲಾದ ಅತ್ಯಂತ ಹಳೆಯ ಓದಬಲ್ಲ ಲಿಖಿತ ಕಾನೂನುಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ. ಇದರಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಿನವು ನಂಬಲಾಗದಷ್ಟು ಶಿಥಿಲಗೊಂಡಿದ್ದು; ಇವು ವ್ಯಾಪಾರ ವಹಿವಾಟುಗಳು, ಉತ್ತರಾಧಿಕಾರ, ವಿಚ್ಛೇದನಗಳು, ತೆರಿಗೆಗಳು ಇತ್ಯಾದಿಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ನಿಯಮಗಳನ್ನು ವಿವರಿಸುವ ಕಾನೂನು ಸಂಹಿತೆಯಾಗಿದೆ. ಆದರೆ ಮೊದಲ ಪದಗುಚ್ಛದಲ್ಲಿಯೇ `ಕಣ್ಣಿಗೆ ಕಣ್ಣು, ಹಲ್ಲಿಗೆ ಹಲ್ಲು’ ಎಂಬುದಾಗಿ ಉಲ್ಲೇಖಿಸಲಾಗಿದೆ. ಪ್ರಾಚೀನ ಬ್ಯಾಬಿಲೋನ್ನಲ್ಲಿನ ಜೀವನವು ಕ್ಷಮಿಸುವಂತಹ ಸಮಾಜವಾಗಿರಲಿಲ್ಲ. ಇದು ಪ್ರಾಚೀನ ಮೆಸೊಪಟೋನಿಯನ್ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯದ (ಕ್ರಿ.ಪೂ.1800) ಹಮ್ಮುರಾಬಿ ಆಡಳಿತದಲ್ಲಿ `ಕಣ್ಣಿಗೆ ಕಣ್ಣು, ಹಲ್ಲಿಗೆ ಹಲ್ಲು’ ಎಂಬ ಕಾನೂನನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು.
9. ಉಕ್ಕು ಪಿರಮಿಡ್
1984ರಲ್ಲಿ ಲೂವ (LOUVRE) ಸಂಗ್ರಹಾಲಯಕ್ಕಿದ್ದ ಹಲವು ಬಾಗಿಲುಗಳನ್ನು ಮುಚ್ಚಿ ಒಂದೇ ಮುಖ್ಯ ಬಾಗಿಲನ್ನು ಹೊಸದಾಗಿ ನಿರ್ಮಿಸಿದಾಗ ಪ್ರವೇಶ ದ್ವಾರದಲ್ಲಿ ಒಂದು ಉಕ್ಕು ಪಿರಮಿಡ್ಅನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಿ ಅದು 9ನೇ ಅದ್ಭುತ ಕಲಾಕೃತಿ ಎಂದು ಬಿಂಬಿಸಲಾಯಿತು. ಇದನ್ನು ಚೀನಾ-ಅಮೆರಿಕನ್ ಶಿಲ್ಪಿ ಐ.ಎಮ್.ಪೈ, ಗಾಜು ಮತ್ತು ಉಕ್ಕನ್ನು ಬಳಸಿ ನಿರ್ಮಿಸುವಾಗ ಇದು ಅತ್ಯಂತ ವಿವಾದಾತ್ಮಕ ರಚನೆಯಾಗಿತ್ತು. ಲೋಹದ ಕಂಬಗಳು ಮತ್ತು ಗಾಜಿನಿಂದ ನಿರ್ಮಾಣ ಮಾಡಲಾಗಿ ಇದು 71 ಅಡಿಗಳ ಎತ್ತರವಿದ್ದು 112 ಅಡಿಗಳ ಚೌಕಾಕಾರದ ತಳವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ.
10. ಲಮಾಸ್ಸುಗಳು
ಇವು ಪ್ರಾಚೀನ ಮತ್ತು ಅಸಾಧಾರಣ ಕಲಾಕೃತಿಗಳಾಗಿವೆ. ಲಮಾಸ್ಸುಗಳು ಕ್ರಿ.ಪೂ. 3000 ವರ್ಷಗಳ ಹಿಂದೆಯೇ ಪ್ರವೇಶದ್ವಾರಗಳನ್ನು ರಕ್ಷಣೆ ಮಾಡುವ ಅಸಿರಿಯಾ ಪ್ರಾಚೀನ ರಕ್ಷಾಣಾತ್ಮಕ ಶಕ್ತಿಗಳಾಗಿವೆ. ಇವು ಪ್ರಾಚೀನ ಗ್ರೀಕರ ರೆಕ್ಕೆಯ ವಿಜಯದ ಪ್ರತಿಮೆಗಿಂತ ಹಳೆಯದಾಗಿವೆ. ಇವುಗಳ ಕುಶಲತೆಯೂ ಕೂಡ ವಿಸ್ಮಯಗೊಳಿಸುವಂತಿದೆ. ಪುರುಷರ ತಲೆಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಈ ಬೃಹತ್ ರೆಕ್ಕೆಯ ಗೂಳಿಗಳು ತುಂಬಾ ಪರಿಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಪಾರಮಾರ್ಥಿಕವಾಗಿವೆ. ಯಾವ ರೀತಿಯ ಜನರು ಈ ರೀತಿಯ ಕನಸುಗಳನ್ನು ಕಾಣುತ್ತಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಗಟ್ಟಿ ಬಂಡೆಗಳಿಂದ ಕೆತ್ತಿದರು ಎಂದು ಆಶ್ಚರ್ಯದಿಂದ ಅವುಗಳನ್ನು ನೋಡಬಹುದಾಗಿದೆ. ಈ ಬೃಹತ್ ಕಲಾಕೃತಿಗಳು, ಕಲೆ ಮತ್ತು ಕಲಾಕೃತಿಯ ರೇಖೆಯನ್ನು ಮೀರಿವೆ.
11. ಸಾಯುತ್ತಿರುವ ಗುಲಾಮ ಮತ್ತು ಬಂಡಾಯದ ಗುಲಾಮ
ಮೈಕೆಲ್ಯಾಂಜೆಲೊ ಬ್ಯೂನರೊಟಿ’ಯ ಕಲಾಕೃತಿಗಳು ಹಲವಾರು ವಿಷಯಗಳಿಂದ ಕೂಡಿವೆ; ಆದರೆ ಅವು ಸಂತೃಪ್ತಿಯಿಂದ ಕೂಡಿಲ್ಲ. ಇತಿಹಾಸದ ಉದ್ದಕ್ಕೂ-ಬದಲಾಯಿಸುವ ವೃತ್ತಿಜೀವನದುದ್ದಕ್ಕೂ ಆತ ಅಮೃತಶಿಲೆಗಳಲ್ಲಿ ಕೆತ್ತಿದ ಆಕೃತಿಗಳಿಗೆ ಕಾರುಣ್ಯ, ಹತಾಶೆ ಮತ್ತು ವೇದನೆಯನ್ನು ಮಡುಗಟ್ಟಿದ ಸಾಟಿಯಿಲ್ಲದ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸಿದನು. ಸೇಂಟ್ ಪೀಟರ್ಸ್ ಬೆಸಿಲಿಕಾದಲ್ಲಿನ ಪೀಟಾ ಮತ್ತು ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಡೇವಿಡ್ ಪ್ರತಿಮೆಗಳು ಇದಕ್ಕೆ ಒಳ್ಳೆಯ ಉದಾಹರಣೆಗಳಾಗಿವೆ.
ಲೂವ (LOUVRE)ಯಲ್ಲಿ ಮೈಕೆಲ್ಯಾಂಜೆಲೊನ ಗುಲಾಮರ ಎರಡು ಪ್ರತಿಮೆಗಳಿವೆ. ಇವುಗಳ ಕೆತ್ತನೆ ಭಾವನೆಗಳನ್ನು ಚಿತ್ರಿಸುವ ಪಾಂಡಿತ್ಯದ ಅದ್ಭುತ ಉದಾಹರಣೆಗಳ ಹೊರತಾಗಿಯೂ ಕಲಾತ್ಮಕ ಹತಾಶೆ ಆಕರ್ಷಕ ಒಡಿಸಿಯಾಗಿದೆ. ಎರಡೂ ಪ್ರತಿಮೆಗಳನ್ನು ಮೂಲತಃ ಪೋಪ್ ಜೂಲಿಯಸ್-2ರ ಸಮಾಧಿಯ ಭಾಗವಾಗಿ ಕೆತ್ತಲಾಗಿದೆ, ಪೋಪ್ ಸಿಸ್ಟೈನ್ ಚಾಪೆಲ್ನ ಛಾವಣಿಯ ಮೇಲೆ ತನ್ನ ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಹಸಿಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ಚಿತ್ರಿಸಲು ಮೈಕೆಲ್ಯಾಂಜೆಲೊಗೆ ನಿಯೋಜಿಸಿದ್ದನು. ದೊಡ್ಡ ಕಲಾ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ತನ್ನ ಚಾಪಲ್ ಪರಂಪರೆಯ ಸಂಕೇತಗಳನ್ನಾಗಿ ನಿರ್ಮಿಸಿದ ವ್ಯಕ್ತಿಯಿಂದ ಇದನ್ನು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಿದನು. ಪಿರಮಿಡ್ಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಿದ ಈಜಿಪ್ಟಿಯನ್ನರ ನಂತರ ಮತ್ತು ಮೈಕೆಲ್ಯಾಂಜೆಲೊ ಅವರು ಕಿರೀಟದ ಮೇರುಕೃತಿಯನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಿದ ನಂತರ ಜೂಲಿಯಸ್-2ರ ಸಮಾಧಿ ಶ್ರೇಷ್ಠ ಸ್ಮಾರಕವಾಯಿತು.
ಆದರೆ ಜ್ಯೂಲಿಯಸ್ ಮರಣದ ನಂತರ ಹಲವಾರು ವರ್ಷಗಳವರೆಗೆ ಎಳೆಯಲ್ಪಟ್ಟ ವಿಳಂಬಗಳು ಮತ್ತು ಬಜೆಟ್ ಕಡಿತಗಳ ನಂತರ ಸಮಾಧಿಯನ್ನು ಇಂದಿನ ರೂಪದಲ್ಲಿ ನಿರ್ಮಿಸಲಾಯಿತು. ಮೈಕೆಲ್ಯಾಂಜೆಲೊ ಇದಕ್ಕಾಗಿ ನಿರ್ಮಿಸಿದ್ದ ಅನೇಕ ಕಲಾ ತುಣುಕುಗಳನ್ನು ವಿವಿಧ ಖಾಸಗಿ ಸಂಗ್ರಹಣೆಗಳು ಮತ್ತು ಚರ್ಚ್ಗಳಿಗೆ ಸಾಗಿಸಲಾಯಿತು. ಈ ಸಮಾಧಿ ಇಂದು ಇಟಲಿಯಲ್ಲಿದ್ದು ಮೈಕೆಲ್ಯಾಂಜೆಲೊನ ಮೋಸೆಸ್ ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಕಲಾಕೃತಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆಯಾದರೂ, ಅದು ಅವನ ವೃತ್ತಿಜೀವನದ ದೊಡ್ಡ ನಿರಾಶೆಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ. ಮೈಕೆಲ್ಯಾಂಜೆಲೊನ ವೃತ್ತಿಪರ ಹತಾಶೆಯನ್ನು ಈ ಗುಲಾಮರು ತೋರಿಸುತ್ತಾರೆಯೇ ಅಥವಾ ಇಲ್ಲವೇ ಎಂದು ಹೇಳುವುದು ಕಷ್ಟ, ಆದರೆ ಕಲೆಯಿಂದ ಭಾವನೆಗಳನ್ನು ಒಗ್ಗೂಡಿಸುವ ಅವನ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಅತ್ಯುತ್ತಮ ಉದಾಹರಣೆಯಾಗಿದೆ.
ಮೈಕೆಲ್ಯಾಂಜೆಲೊನ ಗುಲಾಮರು ಏಕ ಕಲಾತ್ಮಕ ಸಾಧನೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿಫಲವಾದ ಯೋಜನೆಯ ಅವಶೇಷಗಳು.
12. ಇಂಗ್ರೆಸ್ನ ಗ್ರ್ಯಾಂಡ್ ಒಡಾಲಿಸ್ಕ್ (ಗುಲಾಮ ಮಹಿಳೆ)
ಹೆಚ್ಚಿನ ಕಲಾ ವಸ್ತುಸಂಗ್ರಹಾಲಯಗಳು ಬೆತ್ತಲೆ ಮಹಿಳೆಯರ ಹೆಚ್ಚು ವರ್ಣಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುತ್ತವೆ. ಆದರೆ ಜೀನ್ ಆಗಸ್ಟೆ ಡೊಮಿನಿಕ್ ಇಂಗ್ರೆಸ್ನ, ಗ್ರ್ಯಾಂಡ್ ಒಡಾಲಿಸ್ಕ್ ಬೆತ್ತಲೆ ಕಲಾಕೃತಿ ಹೆಚ್ಚು ಪ್ರಸಿದ್ಧಿ ಮತ್ತು ವಿವಾದಗಳಿಂದ ಕೂಡಿದೆ. ಕಲಾವಿದರು ಒಡಾಲಿಸ್ಕ್ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತನಾಡುವಾಗ ಪೂರ್ವ ಸುಲ್ತಾನರ ಜನಾನಗಳಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುತ್ತಿದ್ದ ಯುವತಿಯರನ್ನು ಚಿತ್ರಿಸಿದ ರೋಮ್ಯಾಂಟಿಕ್ ಯುಗದ ವರ್ಣಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ಉಲ್ಲೇಖಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಈ ಚಿತ್ರಗಳು ಯುರೋಪಿಯನ್ ಮಹಿಳೆಯರ ಕಲಾಚಿತ್ರಗಳಿಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ವಿಲಕ್ಷಣತೆ, ಕಾಮಪ್ರಚೋದಕತೆ ಮತ್ತು ಲೈಂಗಿಕ ಲಭ್ಯತೆಗಳಿಂದ ತುಂಬಿಕೊಂಡಿರುತ್ತವೆ ಎಂದು ಭಾವಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಬೇರೆ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಹೇಳುವುದಾದರೆ, ಅವರು ಪೂರ್ವದ ಲೈಂಗಿಕತೆಯ ಪ್ರಣಯ ಸಂಕೇತವಾಗಿದ್ದರೂ ಇಂಗ್ರೆಸ್ನ ನಗ್ನ ಮಹಿಳೆಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಆದರ್ಶಪ್ರಾಯವಾದ ಒಡಾಲಿಸ್ಕ್ ಆವೃತ್ತಿ ಬೇರೊಂದಿಲ್ಲ, ಆಕೆ ಆಲಂಕಾರಿಕ ಫೆದರ್ ಡಸ್ಟರ್ಅನ್ನು ಬ್ರಾಂಡ್ ಮಾಡುವಾಗ ತನ್ನ ಪರಿಪೂರ್ಣ ಭುಜದ ಮೇಲೆ ಹಿಂತಿರುಗಿ ನೋಡುತ್ತಾಳೆ. ಇಂಗ್ರೆಸ್, ಅವಳ ಬೆನ್ನು ಮತ್ತು ಹೊಟ್ಟೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚುವರಿ ಐದು ಬೆನ್ನು ಮೂಳೆಗಳಿಂದ ಉದ್ದಗೊಳಿಸಿದ್ದಾನೆ. ಏಕೆಂದರೆ ಅದು ಅವಳ ಇಂದ್ರಿಯತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಿದೆ ಎಂಬುದಾಗಿ ಅವನು ಭಾವಿಸಿರಬೇಕು. ನೀವು ಇದನ್ನು ಸ್ತ್ರೀ ಸೌಂದರ್ಯದ ಗಮನಾರ್ಹ ಅಧ್ಯಯನ ಅಥವಾ ಪುರುಷ ಬಯಕೆಯ ಸಮಸ್ಯಾತ್ಮಕ ಉದಾಹರಣೆಯಾಗಿ ನೋಡುತ್ತಿರಲಿ ಎಂಬುದಾಗಿ, ಇದು ಅದ್ಭುತ ಜಿಜ್ಞಾಸೆಯ ಕೆಲಸವಾಗಿದೆ.
13. ಲಿಯೋನಾರ್ಡೊ ಡಾ ವಿನ್ಸಿಯ ಮೋನಾಲಿಸಾ
`ಮೋನಾಲಿಸಾ’ ಲಿಯೋನಾರ್ಡೊ ಡಾ ವಿನ್ಸಿ ರಚಿಸಿರುವ ಒಂದು ಸಾಮಾನ್ಯ ವರ್ಣಚಿತ್ರ. ಆದರೆ ಇದು ಅಸಾಮಾನ್ಯ ಚಿತ್ರವಾಗಿದ್ದಾದರೂ ಹೇಗೋ! ಲೂವ (LOUVRE) ವಸ್ತುಸಂಗ್ರಹಾಲಯದಲ್ಲಿ ಅದನ್ನು ಹುಡುಕುತ್ತಾ ಹುಡುಕುತ್ತಾ ನಾನೂ ಸುಶೀಲ ಅದರ ಹತ್ತಿರಕ್ಕೆ ಹೋಗಿ ನೋಡಿದೆವು. ವಸ್ತುಸಂಗ್ರಹಾಲಯದಲ್ಲಿದ್ದ ನೂರಾರು ಅಸಾಮಾನ್ಯ ವರ್ಣಚಿತ್ರಗಳಿಗೆ ಹೋಲಿಸಿದರೆ ಇದು ಯಾವ ರೀತಿಯಲ್ಲೂ ನಮಗೆ ಅಸಾಮಾನ್ಯ ಎನಿಸಲಿಲ್ಲ, ಕಲೆಯನ್ನು ಓದುವ ಅಥವಾ ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವ ಶಕ್ತಿ ನನಗೆ ಇಲ್ಲ! ಇರಲಿ, ಅದು ಬೇರೆ ವಿಷಯ. ಇದನ್ನು ಕೆಲವು ಕಲಾತಜ್ಞರು ಅಪರೂಪ ಅಸಾಮಾನ್ಯ ಎಂದು ವರ್ಣಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಅವರ ಮಾತುಗಳಲ್ಲೇ ಹೇಳುವುದಾದರೆ, …ಜಗತ್ತಿನ ಇತರ ಯಾವುದೇ ಆಕೃತಿಗಳಿಗಿಂತ ಇದು ಹೆಚ್ಚು ಬೆಲೆ ಉಳ್ಳದ್ದು, ತಾಂತ್ರಿಕ ಪಾಂಡಿತ್ಯ, ಹೊಸ ಕಲಾತ್ಮಕ ತಂತ್ರಗಳು, ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಕಲಾವಿದರಿಗೆ ಪ್ರೇರಣೆ ಮತ್ತು ಅತ್ಯಂತ ಆಸಕ್ತಿದಾಯಕ ಇತಿಹಾಸದ ಅಪರೂಪದ ಸಂಯೋಜನೆಯಾಗಿದೆಯಂತೆ. ಡಾ ವಿನ್ಸಿ ತನ್ನ ಜೀವಿತ ಕಾಲದಲ್ಲಿಯೇ ಪ್ರತಿಭೆ ಮತ್ತು ಬಹುಮುಖಿಯವಾಗಿ ಜಗತ್ತನ್ನು ಅಕ್ಷರಶಃ ಬದಲಾಯಿಸಿದ್ದನು. ಏಕೆಂದರೆ ಆತನ ಬೆರಳೆಣಿಕೆಯಷ್ಟು ವರ್ಣಚಿತ್ರಗಳು ಮಾತ್ರ ಈಗ ಉಳಿದುಕೊಂಡಿವೆ, ಪ್ರತಿಯೊಂದಕ್ಕೂ ಒಬ್ಬ ವ್ಯಕ್ತಿಯ ಕೆಲಸವು ಹೆಚ್ಚಿನ ಪ್ರಾಮುಖ್ಯತೆಯನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ. ಆತನ ಹೆಸರು ಮತ್ತು ಪ್ರತಿಭೆ ದ್ವಿ-ಪದವಾಗಿದೆ. ಡಾ ವಿನ್ಸಿ ಮೋನಾಲಿಸಾಳನ್ನು `ಸ್ಫುಮಾಟೋ’ (sfumato) ಎಂಬ ತಮ್ಮದೇ ಆದ ವಿನ್ಯಾಸದ ತಂತ್ರದೊಂದಿಗೆ ಚಿತ್ರಿಸಿದ್ದಾನಂತೆ. ಇದರಲ್ಲಿ ಡಾ ವಿನ್ಸಿ ಅರೆ-ಪಾರದರ್ಶಕ ಬಣ್ಣದ ಪದರುಗಳನ್ನು ಒಂದರ ಮೇಲೊಂದರಂತೆ ತೊಳೆದು ಗಾಢ ಮತ್ತು ತೆಳುವಾಗಿ ಮೂರು ಆಯಾಮಗಳನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಮಾಡಿದ್ದಾನಂತೆ.
77 * 53 ಸೆಂಟೆ ಮೀಟರ್ ಇರುವ ಮೋನಾಲಿಸಾ ಕಲಾಕೃತಿ.
ಆ ಕಾಲಕ್ಕೆ ಈ ರೀತಿಯ ಕಲಾರಚನೆ ಕ್ರಾಂತಿಕಾರಿಯಾಗಿತ್ತು ಮತ್ತು ಅಕ್ಷರಶಃ ಜಗತ್ತಿನಲ್ಲಿ ಯಾರೂ ರಚಿಸಲಾಗದ ಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ರಚಿಸುತ್ತಿದ್ದನು. ಮೋನಾಲಿಸಾಳ ನಗು ಕಲಾವಿಮರ್ಶೆಯ ವಿಷಯವಾಗಿದೆ, ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಅದು ಸೂಚಿಸುವ ದ್ವಂದ್ವಾರ್ಥತೆಯಿಂದಾಗಿ. ಅವಳು ಖುಷಿಯಾಗಿದ್ದಾಳಾ? ದುಃಖದಿಂದಿದ್ದಾಳಾ? ಇಲ್ಲ ದಿಗ್ಭ್ರಮೆಗೊಂಡಿದ್ದಾಳೋ? ಇದು ಕಲಾತಜ್ಞರು ನಿಖರವಾಗಿ ವಾದಿಸಲು ಇಷ್ಟಪಡುವ ಮತ್ತು ನಿಗೂಢವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ನಿರೀಕ್ಷಿತ ಭವಿಷ್ಯಕ್ಕಾಗಿ ಅವರು ಅದನ್ನು ಮುಂದುವರಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ! ಮೋನಾಲಿಸಾ ಚಿತ್ರವನ್ನು 1911ರಲ್ಲಿ ಕಳ್ಳತನವಾಗಿ, ಎರಡು ವರ್ಷಗಳ ನಂತರ ಪತ್ತೆಯಾಯಿತು. ಇಂದು ಇದು ಪಾಪ್ ಸಂಗೀತ ತಾರೆಯರು ಮತ್ತು ಬ್ರಿಟಿಷ್ ರಾಜಮನೆತನದವರಿಗೆ ಮೀಸಲಾದ ಅಥವಾ ಅವರಿಗೆ ಪ್ರಸಿದ್ಧ ವರ್ಣಚಿತ್ರವಾಗಿದೆ. ಜನನಿಬಿಡ ಸಮಯಕ್ಕಿಂತ ಕಡಿಮೆ ಜನಸಂದಣಿ ಇರುವ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಇದನ್ನು ನೋಡಬೇಕು ಎಂಬುದಾಗಿ ಹೇಳುತ್ತಾರೆ.
ಯುರೋಪ್ನಲ್ಲಿರುವ ನನ್ನ ಮಗ ಎಂ.ವಿ. ಕ್ರಾಂತಿಯ ಜೊತೆಗೆ ಈ ಸಂಗ್ರಹಾಲಯದ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತನಾಡಿದಾಗ, `ಯುರೋಪ್ನಲ್ಲಿ ಅದೂ ಕೂಡ ಫ್ರಾನ್ಸ್ ದೇಶದಲ್ಲಿರುವ ವಸ್ತುಸಂಗ್ರಹಾಲಯಗಳು ಮತ್ತು ಸ್ಮಾರಕಗಳನ್ನು ಇತರ ದೇಶಗಳಿಗಿಂತ ಚೆನ್ನಾಗಿ ಹೆಚ್ಚೆಚ್ಚು ಮಾರ್ಕೆಟ್ ಮಾಡಿಬಿಟ್ಟಿದ್ದಾರೆ’, ಎಂದು ಹೇಳಿದ. ಗೋಡೆಗೆ ನೇತುಹಾಕಿದ್ದ ಮೋನಾಲಿಸಾಳ ಪ್ರೇಮ್ ಹಾಕಿದ ಸಣ್ಣ ಪಟವನ್ನು ದೂರದಿಂದ-ಹತ್ತಿರದಿಂದ, ಎಡ ಬಲದಿಂದ ಪದೇಪದೇ ನೋಡಿದ ಮೇಲೂ ನನ್ನ ಮನಸ್ಸು ಯಾಕೋ ಪಿಚ್ಚೆನಿಸಿತು. ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಮೋನಾಲಿಸಾ ಚಿತ್ರವನ್ನು ನೋಡಿದ ಮೇಲೆ ಕ್ರಾಂತಿಯ ಮಾತು ನಿಜವೇನೊ ಎನಿಸಿಬಿಟ್ಟಿತು!
(ಹಿಂದಿನ ಕಂತು: ಇಷ್ಟೊಂದ್ ಜನಾ.. ಎಲ್ಲಿಂದ ಬಂದೋರು)
ಡಾ.ಎಂ.ವೆಂಕಟಸ್ವಾಮಿ ಮೂಲತಃ ಕೋಲಾರ ಜಿಲ್ಲೆ ಬಂಗಾರಪೇಟೆ ತಾಲ್ಲೂಕಿನ ಯರ್ರಗೊಂಡ ಬ್ಯಾಟರಾಯನಹಳ್ಳಿಯವರು. 1984ರಲ್ಲಿ ಲಕ್ನೋದಲ್ಲಿ ಭೂವಿಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿ ಸೇರಿ, ಭಾರತೀಯ ಭೂವೈಜ್ಞಾನಿಕ ಸರ್ವೆಕ್ಷಣಾ ಇಲಾಖೆಯ (2015ರಲ್ಲಿ ನಾಗ್ಪುರದಲ್ಲಿ) ಮಹಾನಿರ್ದೇಶಕರಾಗಿ ನಿವೃತ್ತರಾಗಿದ್ದಾರೆ. ಕೆಲಕಾಲ ಕೆಜಿಎಫ್ನ ಎಲ್.ಐ.ಸಿ ಮತ್ತು ಮಧ್ಯಪ್ರದೇಶದ ಬಿಲಾಯ್ನಲ್ಲಿಯೂ ಕೆಲಸ ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ.
3 ಕವನ ಸಂಕಲನಗಳು 3 ಪ್ರವಾಸ ಕಥೆಗಳು 2 ವೈಚಾರಿಕ ಕೃತಿಗಳು 8 ಕಾದಂಬರಿಗಳು, 8 ವಿಜ್ಞಾನ ಕೃತಿಗಳು ಮತ್ತು 2 ಇಂಗ್ಲಿಷ್ ಕೃತಿಗಳು ಸೇರಿದಂತೆ ಇವರ ಒಟ್ಟು 30 ಕೃತಿಗಳು ಪ್ರಕಟಗೊಂಡಿವೆ.